Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 10 của 16

Chủ đề: Cách tạo listbox với danh sách được lấy từ file excel khác

  1. #1
    ishinevn Guest

    Cách tạo listbox với danh sách được lấy từ file excel khác

    Xin chào các bạn. Lời đầu tiên xin chúc các bạn sức khỏe.Tôi có vấn đề với Excel, mong bạn giúp đỡ.
    Mình có 2 file excel (có đính kèm bên dưới). 1 file DANH SACH KHACH HANG và 1 file MẪU HỢP ĐỒNG CHUYỂN NHƯỢNG.
    Vấn đề là: tại ô Số Chứng Minh Nhân Dân (màu vàng, trong file mẫu hd chuyển nhượng), mình muốn lấy dữ liệu số cmnd màu vàng trong file DSKH, bằng cách nhập tay hoặc listbox cũng được. Số CMND khi được chọn thì ô tên khách hàng, ô năm sinh, ô nơi cấp cmnd, ô ngày cấp, ô địa chỉ sẽ tự động cập nhật thông tin đã có ở file DSKH

  2. #2
    kingkonghn Guest
    Trích dẫn Gửi bởi lenhutag
    Xin chào các bạn. Lời đầu tiên xin chúc các bạn sức khỏe.Tôi có vấn đề với Excel, mong bạn giúp đỡ.
    Mình có 2 file excel (có đính kèm bên dưới). 1 file DANH SACH KHACH HANG và 1 file MẪU HỢP ĐỒNG CHUYỂN NHƯỢNG.
    Vấn đề là: tại ô Số Chứng Minh Nhân Dân (màu vàng, trong file mẫu hd chuyển nhượng), mình muốn lấy dữ liệu số cmnd màu vàng trong file DSKH, bằng cách nhập tay hoặc listbox cũng được. Số CMND khi được chọn thì ô tên khách hàng, ô năm sinh, ô nơi cấp cmnd, ô ngày cấp, ô địa chỉ sẽ tự động cập nhật thông tin đã có ở file DSKH
    Góp ý cho bạn:

    1/ File DANH SACH KHACH HANG và File MẪU HỢP ĐỒNG CHUYỂN NHƯỢNG bạn nên để chung trong 1 File rất thuận tiện và khi di chuyển File sẽ không bị lỗi.

    2/ Qua xem File tôi biết bạn làm trong ngành địa chính, vì vậy tôi tặng bạn File Phiếu chuyển thông tin địa chính (sẽ giúp ích và giảm rất nhiều thời gian của bạn), để sử dụng luôn và tham khảo để tự làm File MẪU HỢP ĐỒNG CHUYỂN NHƯỢNG, khi nào làm không được thì đưa File lên hỏi tiếp.

    Hướng dẫn sử dụng:
    - Trong sheet PHIEU CHUYEN TTDC tôi mới làm có 2 phiếu, bạn muốn bao nhiêu phiếu thì copy phiếu thứ 2 và Paste liên tục xuống dưới muốn bao nhiêu phiếu thì tùy nhu cầu của bạn (vài chục phiếu cũng được), dữ liệu được lấy từ sheet DS VP mang sang. Phiếu thay đổi bắt đầu từ Cell G4.

    Ví dụ: Giả sử bạn đã Paste Paste liên tục xuống dưới được 10 phiếu.
    - Tại Cell G4 bạn gõ số 1 thì tại 10 phiếu ta được dữ liệu lấy từ số thứ tự (cột A) 1 đến 10 của sheet DS VP mang sang.

    - Nếu tại Cell G4 bạn gõ số 11 thì tại 10 phiếu ta được dữ liệu lấy từ số thứ tự (cột A) 11 đến 20 của sheet DS VP mang sang.

    Như vậy, mỗi lần thay đổi tại Cell G4 thì bạn có thể ra lệnh in đươc 10 phiếu của 10 khách hàng, hy vọng từ File này bạn có thể tham khảo và làm được File của bạn.

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    1/ Vấn đề (1), (2), nếu 1 mình bạn theo dõi, tổng hợp thì nên làm chung 1 File, trong đó:

    - 1 sheet theo dõi KHACHHANG (làm nguồn cho tất cả các mẫu hợp đồng):
    Sheet này tiêu đề cột bạn nên bổ sung cột: Ngày công chứng, loại hồ sơ công chứng, thêm thông tin người thứ 2 (bên chuyển nhượng), thêm thông tin người thứ 2 (bên nhận chuyển nhượng), giá chuyển nhượng, điều khoản thỏa thuận ghi thêm (nội dung này không có trong mẫu quy định mà phải ghi theo thỏa thuận của 2 bên), lời chứng của CC viên và 1 sô nội dung về quyền sử dụng đất (số tờ, số thửa......).
    - 1 sheet chứa sẳn 50 mẫu lời chứng cho các ngân hàng (làm nguồn để sử dụng Data validation cho cột lời chứng của CC viên sheet theo dõi KHACHHANG (chỉ việc chọn kết quả lời chứng).
    - 10 sheet chứa 10 mẫu hợp đồng (nguồn lấy từ số TT của sheet theo dõi KHACHHANG), chỉ cần gõ theo số TT của sheet theo dõi KHACHHANG là được kết quả của 1 loại hợp đồng bất kỳ. Lưu ý: Về số tiền phải dùng hàm đọc số thành chữ (không cần gõ tay).

    2/ Vấn đề (3) Cái file DSKH có rất nhiều thông tin có thể lên đến hàng ngàn người: Bao nhiêu ngàn người không quan trọng, miễn sao bạn thiết kế cột làm sao cho gõ nhập đầy đủ thông tin và nội dung như các mẫu hợp đồng, chỉ việc gõ số thứ tự theo số thứ tự của sheet theo dõi KHACHHANG là được dữ liệu cho các mẫu hợp đồng.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Góp ý thêm:

    Yêu cầu của bạn không khó, nhưng làm những mẫu hợp đồng này mất rất nhiều thời gian vì vậy mà các thành viên ít ai rảnh để nhảy vào cái đám rừng này, như góp ý ở trên:

    1/ File DANH SACH KHACH HANG và File MẪU HỢP ĐỒNG CHUYỂN NHƯỢNG bạn nên để chung trong 1 File (để riêng File phải dùng Link nên khi di chuyển File thì địa chỉ Link thay đổi, khi di chuyên File có thể bị lỗi này #REF! không tin thì cứ thử đi rồi sẽ biết (nói chung công việc của bạn cần làm ngay tức thời, vì vậy cần tránh mọi lỗi trước khi thực hiện).

    2/ Bạn thiết kế lại tiêu đề của
    sheet theo dõi KHACHHANG sao cho nội dung cột phải tương ứng với nội dung của các mẫu hợp đồng (phải có cột loại hợp đồng để còn dùng PivotTable tổng hợp, báo cáo).

    3/ MẪU HỢP ĐỒNG CHUYỂN NHƯỢNG: bạn nên tô 1 màu nào đó để phân biệt tại địa chỉ Cell nào đó để người giúp hiểu được nơi tô màu sẽ tương ứng với dữ liệu cột nào của sheet theo dõi KHACHHANG, chứ bạn để như đám rừng khó hiểu quá đi, các thành viên đọc xong là chạy mất dép.

    Lưu ý:
    - Tôi khuyên bạn nên dựa vào File tôi gửi tham khảo và tự làm thì hay hơn, vì làm giùm cho bạn mà mất nhiều thời gian quá, không ai rảnh để giúp bạn nhiều vậy đâu (nhất là bạn còn đến 10 cái hợp đồng nữa).

  5. #5
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Chân thành cảm ơn bạn be09. Đọc những dòng góp ý của bạn mình cảm thấy bạn rất tích cực góp ý cho chủ đề của mình, một lần nữa cảm ơn bạn rất nhiều.
    Mình sẽ nghiên cứu lại những góp ý của bạn cũng như file phiếu chuyển đổi thông tin địa chính.
    Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe. Kính chào.

  6. #6
    stonecorleone Guest
    Góp ý thêm cho bạn: Bạn không nên theo dõi nhiều sheet riêng như vậy sẽ rối và cũng không tiện tổng hợp, báo cáo.

    Theo tôi bạn chỉ cần thiết kế với 2 sheet theo dõi là đủ, gồm: 1 sheet Cá nhân và 1 sheet tổ chức, với cột phân loại tổ chức (Tín dụng, tổ chức) dùng Validation để chọn và thêm 1 sheet chứa dữ liệu cần lấy qua sheet Cá nhân và sheet tổ chức.

    - Sheet Cá nhân và sheet tổ chức bạn nên có các cột như sau:
    + Tên cá nhân hoặc tổ chức (nếu là tổ chức thì thêm cột người đại diện, chức vụ).
    + Số CMND.
    + Địa chỉ.
    + Số điện thoại.
    + Cột Loại hồ sơ giao dịch: Bạn chỉ dùng Validation để chọn một trong các loại Thế chấp, chuyển đổi, chuyển nhượng, tặng cho, Ủy quyền, thừa kế, di chúc (vì mỗi loại hồ sơ bạn chỉ công chứng có 1 dạng).
    + Cột Loại tài sản: Bạn chỉ dùng Validation để chọn một trong các loại Ghe, sà lan, mô tô, ô tô, đất đai...v..v....
    + Cột Tài sản, chung, riêng dùng Validation để chọn chung hoặc riêng.


    Nói chung thiết kế các cột ở sheet theo dõi thì tương ứng với loại hồ sơ công chứng: Thế chấp, chuyển đổi, chuyển nhượng, tặng cho, Ủy quyền, thừa kế, di chúc.

    Do không rảnh nên tôi chưa thể thiết kế giùm cho bạn.

  7. #7
    linht1106k1 Guest
    Vâng! tôi hiểu ý của bạn be09 rồi.... hihi... Nếu tôi chỉ thiết kế để theo dõi thông tin khách hàng và lịch sử giao dịch thôi thì dễ rồi. Nhưng vấn đề của tôi là vừa theo dõi thông tin khách hàng và lịch sử giao dịch, vừa soạn thảo văn bản (các loại hợp đồng, lời chứng, ...) trên các sheet còn lại thông qua nguồn dữ liệu từ 2 sheet CA NHAN và TO CHUC. Sau đó in văn bản ra trình ký và đóng dấu công chứng luôn
    Xin thông tin thế này:
    Sheet CÁ NHÂN và Sheet TỔ CHỨC là 2 sheet theo dõi và cũng là nguồn dữ liệu cho các sheet khác. Các sheet Thế Chấp, Chuyển Đổi, Chuyển Nhượng, tặng cho,...... mỗi sheet là mỗi một loại hợp đồng khác nhau, nên tôi phải chia nhỏ ra như vậy để tiện cho việc in văn bản.
    Ý tôi là như vậy. Mong được diễn đàn cho ý kiến đóng góp.

  8. #8
    huutrangqb Guest

    Sheet CÁ NHÂN và Sheet TỔ CHỨC là 2 sheet theo dõi và cũng là nguồn dữ liệu để lấy qua các sheet là mẫu hợp đồng: Hợp đồng thế Chấp, Chuyển Đổi, Chuyển Nhượng, tặng cho,......
    Bạn đề xuất như trên là đúng hướng, chỉ còn việc bắt tay vào làm. Do thiết kế các Sheet CÁ NHÂN và Sheet TỔ CHỨC và các mẫu hợp đồng mất rất nhiều thời gian, nên tôi chưa rảnh để giúp bạn được, vì vậy bạn chờ các thành viên khác có rảnh thì giúp, khi nào rảnh thì tôi sẽ giúp sau.

  9. #9
    annado9x Guest
    Trích dẫn Gửi bởi be09
    Không cần thêm nhiều cột số lần cũng như nhiều cột số ngày (mỗi thứ chỉ cần 1 cột là đủ), khi gõ nhập liệu cứ nhập bình thường và liên tục xuống, tổng hợp đã có PivotTable làm thay, cho dù 1 cá nhân hoặc tổ chức nào đó đến công chứng cả ngàn lần trong 1 năm vẫn làm được tất (chứ 20 lần thì nhằm nhò gì).
    Không hiểu lắm, xin cho hỏi thêm. Khi khách hàng đến công chứng lần 2, 3, 4,...., tôi sẽ dùng filter để rút trích xem khách hàng này có đến công chứng ở cơ quan mình chưa. vì khách hàng nhiều quá không thể nhớ hết. Nếu có thì ở cột ngày giao dịch, loại giao dịch, .... sẽ bấm tổ hợp phím ALT + Enter để xuống hàng để nhập thêm thông tin loại GD, ngày GD, số công chứng, tài sản yêu cầu công chứng lần 2, 3, 4.... (Nếu khách hàng vay vốn đến công chứng đáo hạn thì tài sản yêu cầu công chứng, loại giao dịch vẫn không thay đổi, chỉ thay đổi ngày giao dịch, số cc). Có phải ý của bạn be09 là như vậy không ah?
    Nếu là như vậy. Tôi dùng PivotTable thì không ổn lắm, vì thống kê kết quả không chính xác và không thể quản lý được. Xin cho thêm ý kiến.


  10. #10
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Ý của tôi như bài #12 là nhập liệu liên tục xuống như File (chứ không nhập chung như cách nhập của bạn thì làm sao tổng hợp).

    Nhập liệu như vậy thì khi gõ số thứ tự cột A của sheet CÁ NHÂN vào mẫu thì nó tự lấy dữ liệu vào mẫu và chỉ việc in mẫu hợp đồng, có nghĩa là nhập liệu vào sheet CÁ NHÂN để theo dõi dùng số TT để lấy dữ liệu chứ không gõ nhập vào mẫu (như File mẫu bài #2, chỉ cần thay đổi số TT tại G4).

    Còn nội dung này thì dùng Advanced Filter (việc này khi nào hoàn thiện File thì tính sau).



    tôi sẽ dùng filter để rút trích xem khách hàng này có đến công chứng ở cơ quan mình chưa.

Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •