Kết quả 1 đến 9 của 9

Chủ đề: Định dạng nhiều trang in khác nhau trên cùng một sheet

  1. #1
    BichNgoc101 Guest
    Trích dẫn Gửi bởi vanle33
    Có thể sửa tất cả dữ liệu trong các cột A đến cột G rồi nhấn In là được ah bạn?
    Đương nhiên là được chứ bạn. Tôi đã nói người dùng có thể tùy biến một cách dễ dàng mà.


    Có thể thêm dữ liệu đến dòng bao nhiêu vậy bạn?
    Không giới hạn vùng dữ liệu nhé bạn. Tuy nhiên, sheet Thiết Lập phải được nhập liệu liên tục vì vùng dữ liệu được xác định bằng name động.


    Có thể thêm bao nhiêu sheet?
    Phiên bản Excel của bạn cho bao nhiêu sheet thì có thể làm bấy nhiêu sheet


    Có thể copy sheet từ file khác sang và in được không vậy bạn?
    Bạn có thể copy sheet từ file khác qua (thủ công) miễn sao khai báo đầy đủ thông tin trong sheet Thiết Lập là được.

    Những câu hỏi được hay không bạn có thể tự mình thử nghiệm là sẽ biết ngay.

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Cảm ơn anh huuthang_bd!
    Anh cho em hỏi giùm, Ở file này thì mình có thể:
    1. Chèn thêm cột và hàng trong các Sheet Chi nhanh 1 và Chi nhanh 2 không ?
    2. Thêm vùng in trong mỗi Sheet được không?
    3. Có thể thêm tùy chọn xem trước khi in được không?
    4. Có thể đổi tên các Sheet được không?
    5. Ở Sheet “Thiet lap” mình có thể để trống “Cột lặp lại” và “Dòng lặp lại” nếu muốn in mà không lặp lại dòng tiêu đề đã chọn không?
    6. Có thể chèn them Sheet khác hoặc kích phải chuột vào tên 2 Sheet sẵn có để chọn Move or Copy để Copy ra thành Sheet khác mà vẫn in được theo tùy chọn như vậy không?

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi trantien384
    Cảm ơn anh huuthang_bd!
    Anh cho em hỏi giùm, Ở file này thì mình có thể:
    1. Chèn thêm cột và hàng trong các Sheet Chi nhanh 1 và Chi nhanh 2 không ?
    2. Thêm vùng in trong mỗi Sheet được không?
    3. Có thể thêm tùy chọn xem trước khi in được không?
    4. Có thể đổi tên các Sheet được không?
    5. Ở Sheet “Thiet lap” mình có thể để trống “Cột lặp lại” và “Dòng lặp lại” nếu muốn in mà không lặp lại dòng tiêu đề đã chọn không?
    6. Có thể chèn them Sheet khác hoặc kích phải chuột vào tên 2 Sheet sẵn có để chọn Move or Copy để Copy ra thành Sheet khác mà vẫn in được theo tùy chọn như vậy không?
    Tôi nhắc lại câu này


    Những câu hỏi được hay không bạn có thể tự mình thử nghiệm là sẽ biết ngay.
    1. Bạn muốn làm gì thì làm nhưng khi in code sẽ in theo những thông tin đã khai báo ở sheet Thiết lập
    2. Bạn muốn thêm bao nhiêu vùng cũng được miễn sao khai báo đúng và đủ.
    3. Được, trong file đính kèm tôi đã thêm nút Xem.
    4. Được nhưng bạn phải lưu ý: Không nên sử dụng tiếng việt có dấu (tôi chưa biết có ảnh hưởng gì không nhưng tốt nhất là không nên); Sửa thông tin sheet thiết lập tương ứng.
    5. Được
    6. Khi copy thành sheet mới thì sheet mới chưa được khai báo ở sheet Thiết Lập. Muốn in bạn phải khai báo ở sheet Thiết Lập.

    Vui lòng tải file tại bài #13

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Em thấy như vậy được rồi, nhưng có thể giúp em thêm lúc hiển thị để lựa chọn in thì có một nút chọn xem trước khi in Print and Preview được không. Vì em thử copy một sheet khác vào để in thử sau khi đã đặt các thông số in rồi thì in ra bảng tính đó bị chia làm 2 tờ (do độ rộng cột và hàng không giống với sheet gốc nên có thừa ra một tí nên nó chuyển sang page 2).

    Anh cũng có thể giúp em có thêm nút Show Margins trong lúc đang ở chế độ Print and Preview để có thể kéo giãn độ rộng hàng và cột như khi mình in bằng cách thông thường của Excel mặc định với ạ.
    Em cảm ơn nhiều.

  5. #5
    totinhte Guest
    Một số gợi ý khi các bạn sử dụng file này:
    1. Các bạn có thể sử dụng công thức để lấy tên sheet để khi đổi tên khỏi mất công phải thiết lập lại.
    2. Đối với vùng in có số dòng không cố định (như các danh sách có cập nhật thường xuyên) các bạn có thể dùng công thức để xác định vùng in.

    Trong file đính kèm tôi có ví dụ lấy tên sheet và xác định vùng in bằng công thức.

    Lưu ý: Khi dùng công thức các bạn phải tải file ở bài này vì tôi có sửa lại code cho phù hợp với việc dùng công thức.

  6. #6
    mobistar206 Guest

    Định dạng nhiều trang in khác nhau trên cùng một sheet

    Anh chị nào đã gặp vấn đề này có thể chỉ giúp em với:

    Trong một sheet thì có rất nhiều ô, nếu mình cứ làm một sheet chỉ có 1 bảng tính thì hơi phí mà nếu có nhiều bảng tính phải làm trên nhiều sheet thì hơi bất tiện trong việc đối chiếu dữ liệu. Hiện tại em đang làm 1 File Excel dự kiến có khoảng 40-50 sheet, như vậy thì nhiều sheet quá nên em dự định gộp chung 1 sheet có khoảng 2 – 3 sheet gì đó hoặc nhiều hơn để giảm số lượng sheet trong file mà lại thuận tiện để kiểm tra hơn vì đều nằm cùng 1 sheet. Nhưng lại gặp phải vấn đề khi in ấn như thế này:

    Em có một Sheet trong một bảng tính, trong Sheet đó lại có nhiều hơn 1 vùng dữ liệu khác nhau (Ví dụ: Phạm vi 1 từ A1:H20phạm vi 2 từ L1:V40). Bây giờ em muốn định dạng cho phạm vi 1 in với tỷ lệ in là 90% theo khổ giấy ngang còn phạm vi 2 in với tỷ lệ 100% theo khổ giấy dọc).

    Ở đây em có thể Set print area được cả 2 phạm vi đó trên cùng một sheet. Nhưng em muốn định dạng cho cả 2 phạm vi đó theo 2 kiểu định dạng khác nhau như đã nói ở trên. Rồi lần sau chỉ việc in thôi chứ không phải mất công in phạm vi 1 thì phải định dạng theo phạm vi 1 rồi in xong phạm vi 1 thì lại đi định dạng cho phạm vi 2 để in. Bởi vì khi định dạng phạm vi 2 thì phạm vi 1 cũng thay đổi giống như định dạng của phạm vi 2 luôn, nếu lần sau muốn in lại phạm vi 1 thì phải định dạng lại từ đầu rất mất công.

    Anh chị nào giúp em với, em cảm ơn.

  7. #7
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Có cao thủ VBA nào có thể giúp em giải quyết vấn đề này với…

  8. #8
    dinh0012 Guest
    Trích dẫn Gửi bởi trantien384
    Định dạng nhiều trang in khác nhau trên cùng một sheet
    Yêu cầu như tiêu đề này của bạn là không thể thực hiện được nhé. Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu như của bạn thì vẫn có cách.

    Tôi thấy có thể có nhiều người có nhu cầu giống như bạn nên tôi tạo một file với nhiều tùy chọn và người dùng có thể tùy biến một cách dễ dàng.
    File hiện tại có thể thiết lập một số thông tin thường khác nhau giữa các trang in mà tôi nghĩ là cần thiết:
    - Vùng in
    - Hướng giấy
    - Tỷ lệ
    - Dòng lặp lại
    - Cột lặp lại

    Vui lòng tải file tại bài #13

  9. #9
    tungvu258 Guest
    Trích dẫn Gửi bởi huuthang_bd
    Yêu cầu như tiêu đề này của bạn là không thể thực hiện được nhé. Tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu như của bạn thì vẫn có cách.

    Tôi thấy có thể có nhiều người có nhu cầu giống như bạn nên tôi tạo một file với nhiều tùy chọn và người dùng có thể tùy biến một cách dễ dàng.
    File hiện tại có thể thiết lập một số thông tin thường khác nhau giữa các trang in mà tôi nghĩ là cần thiết:
    - Vùng in
    - Hướng giấy
    - Tỷ lệ
    - Dòng lặp lại
    - Cột lặp lại
    Có thể sửa tất cả dữ liệu trong các cột A đến cột G rồi nhấn In là được ah bạn?
    ---------------
    Có thể thêm dữ liệu đến dòng bao nhiêu vậy bạn?
    Có thể thêm bao nhiêu sheet?
    Có thể copy sheet từ file khác sang và in được không vậy bạn?

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •