Kết quả 1 đến 6 của 6

Chủ đề: Cần trợ giúp tính năng Auto Complete trong Excel

  1. #1
    choetboi Guest

    Cần trợ giúp tính năng Auto Complete trong Excel

    Em làm sim số, hàng ngày phải cập nhật thông tin số điện thoại. Rất cần chức năng gợi ý từ, ví dụ như trong bảng dữ liệu có số 0933668866, 0933448866 sau đó nhập thêm dữ liệu là số 0933558866 chẳng hạn, em muốn khi gõ 0933 vào ô thì nó sẽ hiện lên gợi ý là hai số ở trên để e tiện theo dõi xem số nhập vào có trùng với dữ liệu cũ không . Em làm trên ẽxcel của macbook thì hoàn toàn có thể làm được, nhưng trên win 7 thì nó không hiện gợi ý(đã bật auto complete value ). Các bác có cách nào giải quyết thì giúp e với ạ. thanks

  2. #2
    tungvu258 Guest
    Trích dẫn Gửi bởi chuducbinh
    Em làm sim số, hàng ngày phải cập nhật thông tin số điện thoại. Rất cần chức năng gợi ý từ, ví dụ như trong bảng dữ liệu có số 0933668866, 0933448866 sau đó nhập thêm dữ liệu là số 0933558866 chẳng hạn, em muốn khi gõ 0933 vào ô thì nó sẽ hiện lên gợi ý là hai số ở trên để e tiện theo dõi xem số nhập vào có trùng với dữ liệu cũ không . Em làm trên ẽxcel của macbook thì hoàn toàn có thể làm được, nhưng trên win 7 thì nó không hiện gợi ý(đã bật auto complete value ). Các bác có cách nào giải quyết thì giúp e với ạ. thanks
    Bạn thử tìm hiểu về chức năng conditional Formatting và chức năng Validation trong excel về việc kiểm soát dữ liệu trùng xem sao, mình nghĩ nó có thể giúp ích bạn trong trường hợp này.

  3. #3
    hungnd Guest
    Trích dẫn Gửi bởi hoamattroicoi
    Bạn thử tìm hiểu về chức năng conditional Formatting và chức năng Validation trong excel về việc kiểm soát dữ liệu trùng xem sao, mình nghĩ nó có thể giúp ích bạn trong trường hợp này.
    em có đính kèm bảng excel mẫu. bác có thể nói rõ hoặc hướng dẫn em được ko? e đã đọc và tìm hiểu hai chức năng bác nói, nhưng ko thấy tài liệu nào giúp e được vấn đề e nêu

  4. #4
    Haupham Guest
    Trích dẫn Gửi bởi chuducbinh
    em có đính kèm bảng excel mẫu. bác có thể nói rõ hoặc hướng dẫn em được ko? e đã đọc và tìm hiểu hai chức năng bác nói, nhưng ko thấy tài liệu nào giúp e được vấn đề e nêu
    Đọc nhanh thế.....heehehe

    Thực ra 2 chức năng đó nó chỉ giúp bạn kiểm soát dữ liệu nhập trùng chứ k có chức năng gợi ý số điện thoại đã nhập như bạn nêu trên.
    Bạn xem file đính kèm này, bạn thử nhập lại 1 số điện thoại đã có trong bảng nhập liệu, ví dụ số : 0974 41 9999 vào ô B12 thử xem. Chú ý nhớ nhập đúng như số bạn đã nhập trên, vì bạn không gõ liền mà có gõ có dấu cách (chứ k phải gõ liền 0974419999) nên số nhập sau cũng phải gõ đúng như thế mới mong chức năng này phát huy tác dụng. Trừ khi bạn định dạng vùng đó thành dữ liệu text và nhập các số liền 1 nèo như tôi nhập số màu đỏ kia thì khỏi cần quan tâm đến các gõ "4 2 4" như bạn đang làm nữa.

  5. #5
    hoangthuy90 Guest
    Do nhu cầu, đặc thù công việc. buộc em phải tách số theo dạng như thế, tuy nhiên cho em hỏi là bác dùng cách nào (cụ thể) để hiện lên cái bảng thông báo như trong file bác gửi lại? Trên google docs liệu có làm được như thế không ?


    Trích dẫn Gửi bởi hoamattroicoi
    Đọc nhanh thế.....heehehe

    Thực ra 2 chức năng đó nó chỉ giúp bạn kiểm soát dữ liệu nhập trùng chứ k có chức năng gợi ý số điện thoại đã nhập như bạn nêu trên.
    Bạn xem file đính kèm này, bạn thử nhập lại 1 số điện thoại đã có trong bảng nhập liệu, ví dụ số : 0974 41 9999 vào ô B12 thử xem. Chú ý nhớ nhập đúng như số bạn đã nhập trên, vì bạn không gõ liền mà có gõ có dấu cách (chứ k phải gõ liền 0974419999) nên số nhập sau cũng phải gõ đúng như thế mới mong chức năng này phát huy tác dụng. Trừ khi bạn định dạng vùng đó thành dữ liệu text và nhập các số liền 1 nèo như tôi nhập số màu đỏ kia thì khỏi cần quan tâm đến các gõ "4 2 4" như bạn đang làm nữa.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi chuducbinh
    Do nhu cầu, đặc thù công việc. buộc em phải tách số theo dạng như thế, tuy nhiên cho em hỏi là bác dùng cách nào (cụ thể) để hiện lên cái bảng thông báo như trong file bác gửi lại? Trên google docs liệu có làm được như thế không ?
    1. Bạn đặt con trỏ chuột tại ô B1, vào Tab Data / Data Validation :

    - Vào thẻ Settings để xem công thức mình thiết lập
    - Vào Error Alert để xem cách đặt thông báo

    2. Mình chưa làm trên Google docs bao giờ nên bạn tự test nhé.

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •