Kết quả 1 đến 8 của 8

Chủ đề: tổng hợp doanh thu từng ngày và tổng hợp tháng

  1. #1
    hieuind1 Guest

  2. #2
    anhnt227 Guest
    Trích dẫn Gửi bởi messi1291
    cảm ơn bạn nhưng bạn nói hơi nhanh quá, mình chưa hiểu lắm về cái VBA này, bạn có thể nói cho mình cụ thể hơn chút về các bước bạn làm được ko? Cách của bạn thật sự rất nhanh.
    1/ Sheet 27-3 và 31-3 thì cột B là họ tên. Sheet 28-3 và 30-3 thì cột C là họ tên, các sheet khác lộn xộn tương tự... Như vậy là dữ liệu các sheet không chuẩn. Phải làm sao cho các sheet giống nhau. Trong file trên tôi đã chỉnh lại cột B là Họ tên, cột E là TMHK, ...... cho tất cả các sheet Ngày.
    Dòng tổng phía dưới, có sheet thì sát dưới dòng Họ tên cuối cùng, có sheet thì cách 1, 2 dòng (như sheet 6-4, 9-4...), không có chuẩn mực nên không xài dòng tổng này được. Nếu các sheet hoàn toàn giống quy luật (Có dòng tổng dưới dòng cuối Họ tên) thì code sẽ nhanh hơn nữa.
    2/ Ấn Alt+F11 để xem VBA là gì.
    3/ Muốn VBA hoạt động được trong file thì khi mở file phải Enable Macros.

  3. #3
    Trích dẫn Gửi bởi Ba Tê
    1/ Sheet 27-3 và 31-3 thì cột B là họ tên. Sheet 28-3 và 30-3 thì cột C là họ tên, các sheet khác lộn xộn tương tự... Như vậy là dữ liệu các sheet không chuẩn. Phải làm sao cho các sheet giống nhau. Trong file trên tôi đã chỉnh lại cột B là Họ tên, cột E là TMHK, ...... cho tất cả các sheet Ngày.
    Dòng tổng phía dưới, có sheet thì sát dưới dòng Họ tên cuối cùng, có sheet thì cách 1 dòng (như sheet 6-4), không có chuẩn mực nên không xài dòng tổng này được. Nếu các sheet hoàn toàn giống quy luật (Có dòng tổng dưới dòng cuối Họ tên) thì code sẽ nhanh hơn nữa.
    2/ Ấn Alt+F11 để xem VBA là gì.
    3/ Muốn VBA hoạt động được trong file thì khi mở file phải Enable Macros.
    Mình hiểu điều số 1 bạn nói rồi. Ý mình là quá trình bạn thực hiện cái macro đó thế nào? Bạn nhập code trực tiếp hay là thực hiện thao tác rồi record macro? Đấy là điều mình thắc mắc.
    Mong bạn giúp đỡ

  4. #4
    ngocsonops Guest
    Trích dẫn Gửi bởi messi1291
    Mình hiểu điều số 1 bạn nói rồi. Ý mình là quá trình bạn thực hiện cái macro đó thế nào? Bạn nhập code trực tiếp hay là thực hiện thao tác rồi record macro? Đấy là điều mình thắc mắc.
    Mong bạn giúp đỡ
    Là tôi "nhập code trực tiếp" từng chữ trong Sub.

    Mã nguồn PHP:
    Public Sub GPE()Dim WS As Worksheet, sArr(), dArr(), I As Long, J As Long, K As Long, TemReDim dArr(1 To Worksheets.Count, 1 To 16)For Each WS In Worksheets If WS.Name <> "TONGHOP" Then K = K + 1 Tem = Split(WS.Name, "-") dArr(K, 1) = DateSerial(Year(Date), Tem(1), Tem(0)) With Sheets(WS.Name) sArr = .Range(.[B2], .[B2].End(xlDown)).Offset(, 3).Resize(, 15).Value2 End With For I = 1 To UBound(sArr, 1) For J = 1 To 15 If IsNumeric(sArr(I, J)) Then dArr(K, J + 1) = dArr(K, J + 1) + sArr(I, J) Next J Next I End IfNext WSWith Sheets("TONGHOP") .[A3:P1000].ClearContents .[A3:P1000].Font.Bold = False .[A3:P3].Resize(K) = dArr .[B3].Offset(K + 1).Resize(, 15).Value = "=SUM(R3C:R[-2]C)" .[B3].Offset(K + 1).Resize(, 15).Font.Bold = TrueEnd WithEnd Sub  
    Hết thuốc!

  5. #5
    nguyenquy@aye.vn Guest
    Trích dẫn Gửi bởi Ba Tê
    Là tôi "nhập code trực tiếp" từng chữ trong Sub.

    <div class="bbcode_container">
    <div class="bbcode_description">PHP Code:
    </div>
    </div>
    </div>
    Cảm ơn bạn đã giúp đỡ. Ban cho mình xin tài liệu về cái này để tìm hiểu thêm được ko?

  6. #6
    nguyennam19 Guest
    Trích dẫn Gửi bởi messi1291
    Cảm ơn bạn đã giúp đỡ. Ban cho mình xin tài liệu về cái này để tìm hiểu thêm được ko?
    Tài liệu ở đây, bạn liên hệ "xin" thử xem sao.
    http://www.giaiphapexcel.com/forum/s...203#post558203

  7. #7
    Ngày tham gia
    Feb 2014
    Bài viết
    0

    tổng hợp doanh thu từng ngày và tổng hợp tháng

    Các bác góp ý giúp em với,
    Em cần tổng hợp doanh thu của từng danh mục khám cho từng ngày (mỗi ngày em đã để riêng 1 sheet) và em để 1 sheet tổng hợp cả tháng cho các đầu mục khám chữa này. Các bác cho em hỏi, làm thế nào để doanh thu từng ngày nó sẽ tự động xuất hiện trong sheet tháng, em nên dùng hàm gì ạ? Em cảm thấy mình bố trí chưa được hơp lý lắm. Các bác góp ý giúp em xem nên chỉnh sửa thế nào với ạ?
    EM cảm ơn các bác

  8. #8
    muabui Guest
    Trích dẫn Gửi bởi messi1291
    Các bác góp ý giúp em với,
    Em cần tổng hợp doanh thu của từng danh mục khám cho từng ngày (mỗi ngày em đã để riêng 1 sheet) và em để 1 sheet tổng hợp cả tháng cho các đầu mục khám chữa này. Các bác cho em hỏi, làm thế nào để doanh thu từng ngày nó sẽ tự động xuất hiện trong sheet tháng, em nên dùng hàm gì ạ? Em cảm thấy mình bố trí chưa được hơp lý lắm. Các bác góp ý giúp em xem nên chỉnh sửa thế nào với ạ?
    EM cảm ơn các bác
    1/ Cấu trúc các sheet Ngày phải giống nhau (tính tổng từ cột E đến cột S)
    2/ Dùng VBA cho nhanh.
    3/ Enable Macros khi mở file. Bấm nút <GPE>. Xong!

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •