Kết quả 1 đến 9 của 9

Chủ đề: Xóa bỏ khoảng trắng trong nhiều ô excel

  1. #1
    autoford Guest

    Xóa bỏ khoảng trắng trong nhiều ô excel

    Em có file đính kèm
    Do copy từ outlook vào excel nên bị mất định dạng số, ko làm hàm sum đc, e kiểm tra và phát hiện nguyên nhân do tồn tại nhiều khoảng trắng trước các con số ở mỗi ô.
    Vậy làm thế nào để xóa đc các khoảng trắng đó đi đc cùng 1 lúc ạ.
    Em làm thủ công bằng tìm kiếm và thay thế nhưng không triệt để, vì mỗi ô có số khoảng trắng khác nhau.
    Xin mọi người cách làm hiệu quả hơn ạ

  2. #2
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi 881516
    Em có file đính kèm
    Do copy từ outlook vào excel nên bị mất định dạng số, ko làm hàm sum đc, e kiểm tra và phát hiện nguyên nhân do tồn tại nhiều khoảng trắng trước các con số ở mỗi ô.
    Vậy làm thế nào để xóa đc các khoảng trắng đó đi đc cùng 1 lúc ạ.
    Em làm thủ công bằng tìm kiếm và thay thế nhưng không triệt để, vì mỗi ô có số khoảng trắng khác nhau.
    Xin mọi người cách làm hiệu quả hơn ạ
    Bạn dùng Code dưới đây:

    Mã nguồn PHP:
    Sub abc() Application.ScreenUpdating = False With Sheets(1).Range("A1:h12") .Value = Application.Trim(.Value) .Replace Chr(160), "" End With Application.ScreenUpdating = TrueEnd Sub  

  3. #3
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Trích dẫn Gửi bởi 881516
    Em có file đính kèm
    Do copy từ outlook vào excel nên bị mất định dạng số, ko làm hàm sum đc, e kiểm tra và phát hiện nguyên nhân do tồn tại nhiều khoảng trắng trước các con số ở mỗi ô.
    Vậy làm thế nào để xóa đc các khoảng trắng đó đi đc cùng 1 lúc ạ.
    Em làm thủ công bằng tìm kiếm và thay thế nhưng không triệt để, vì mỗi ô có số khoảng trắng khác nhau.
    Xin mọi người cách làm hiệu quả hơn ạ
    Bạn sử dụng chức năng Replace 2 lần:
    - Lần 1: Thay dấu cách (gõ bằng phím Space) bởi chuỗi trống
    - Lần 2: Thay ký tự có mã 0160 bởi chuỗi trống. Ký tự có mã 0160 này bạn nhập bằng cách giữ phím Alt, sau đó gõ các số 0160 ở bàn phím số bên phải rồi thả phím Alt.

  4. #4
    huongcao Guest
    Trích dẫn Gửi bởi 881516
    Em có file đính kèm
    Do copy từ outlook vào excel nên bị mất định dạng số, ko làm hàm sum đc, e kiểm tra và phát hiện nguyên nhân do tồn tại nhiều khoảng trắng trước các con số ở mỗi ô.
    Vậy làm thế nào để xóa đc các khoảng trắng đó đi đc cùng 1 lúc ạ.
    Em làm thủ công bằng tìm kiếm và thay thế nhưng không triệt để, vì mỗi ô có số khoảng trắng khác nhau.
    Xin mọi người cách làm hiệu quả hơn ạ
    Nếu muốn dùng công thức thực hiện như sau.
    Tại ô J1 đặt công thức như sau:

    Mã:
    =IFERROR(--SUBSTITUTE(TRIM(A1),CHAR(160),""),"")
    Fill công thức sang phải đến ô Q1, tiếp tục Fill xuống đến Q12.
    Lúc này có thể copy và dán giá trị là được.

  5. #5
    nguyendangpc Guest
    Cho mình hỏi dùng code này là như nào vậy, Mình vào file bạn gửi thì thấy có hình màu xanh, bấm vào đó là mọi thứ ok.
    Vậy giờ mình sang 1 file mới thì làm như nào.
    Lần đầu nghe thấy khái niệm code trong excel mong đc chỉ dẫn.
    Có cách nào dùng công thức dễ hiểu hơn ko bạn

  6. #6
    sala4ever Guest
    Trích dẫn Gửi bởi giaiphap
    Nếu muốn dùng công thức thực hiện như sau.
    Tại ô J1 đặt công thức như sau:

    <div class="bbcode_container">
    <div class="bbcode_description">Code:
    </div>
    </div>
    bạn giải thích công thức này cho mình đc k

  7. #7
    tukhoadai Guest
    Trích dẫn Gửi bởi 881516
    bạn giải thích công thức này cho mình đc k
    Mã:
    =IFERROR(--SUBSTITUTE(TRIM(A1),CHAR(160),""),"")
    - Hàm TRIM dùng để xóa dấu cách (được gõ bằng phím Space) --> Được chuỗi S1
    - Hàm SUBSTITUTE sẽ thay thế các khoảng trắng có mã 160 trong chuỗi S1 bởi chuỗi trống, tức là xóa khoảng trắng mã 160 --> Được chuỗi S2.
    - Hai dấu -- đứng trước sẽ chuyển chuỗi S2 thành số. Trong bước này sẽ có 2 trường hợp:
    + Nếu chuyển thành công (tức là S2 là chuỗi số) thì hàm IFERROR sẽ trả về kết quả là số vừa chuyển.
    + Nếu chuyển không thành công (chuỗi S2 không phải là chuỗi số) thì hàm IFERROR sẽ trả về chuỗi trống.

  8. #8
    Uplevo Guest
    Mình nghiên cứu đc cách dùng code rồi, cách này hay cơ mà để viết đc code thì ko dễ chút nào

  9. #9
    inoviss Guest
    Trích dẫn Gửi bởi 881516
    Cho mình hỏi dùng code này là như nào vậy, Mình vào file bạn gửi thì thấy có hình màu xanh, bấm vào đó là mọi thứ ok.
    Vậy giờ mình sang 1 file mới thì làm như nào.
    Lần đầu nghe thấy khái niệm code trong excel mong đc chỉ dẫn.
    Có cách nào dùng công thức dễ hiểu hơn ko bạn
    Khi bạn muốn áp dụng cho 1 File mới. Bạn làm như sau:
    + Mở File Excel của bạn
    + Nhấn Alt+F11
    + Vào Insert \ Module
    + Copy đoạn Code trong bài vào
    + Nhấn vào nút Run Sub/UserForm để chạy Code.
    Lưu ý: + Bạn thay đổi tên Sheet và vùng dữ liệu cần chuyển đổi cho phù hợp.

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •