Kết quả 1 đến 8 của 8

Chủ đề: Hỏi cách tính phụ cấp thâm niên trong excel

  1. #1
    grantevil Guest

    Hỏi cách tính phụ cấp thâm niên trong excel

    Quy định tiền lương của bên mình như sau:
    - Trong 5 năm đầu tiên làm việc, không có phụ cấp thâm niên;
    - Từ năm thứ 6 trở đi, mỗi năm được phụ cấp 1% lương chính;
    - Tính đến thời điểm tính lương, nếu có số tháng lẻ ngoài số năm, thì số tháng này cũng được tính phụ cấp thâm niên, = số tháng làm việc/tổng số 12 tháng của năm kế tiếp.
    Giả sử mình làm việc từ 1/6/2008, đến ngày tính lương là 31/1/2016. Vậy công thức để tính phụ cấp thâm niên của mình như thế nào? Mình có đọc một số bài trước đây nói về phụ cấp thâm niên, nhưng trường hợp này hơi phức tạp hơn, vậy nhờ các bạn chỉ giáo.
    Thành thật cám ơn.

  2. #2
    tvhp2015 Guest
    Ôi không cao thủ nào giúp mình, chán quá huhu

  3. #3
    vietkanpy Guest
    Trích dẫn Gửi bởi river1278
    Ôi không cao thủ nào giúp mình, chán quá huhu
    Chào bạn,
    Bạn đính kèm 1 file dữ liệu cụ thể để mọi xem và hỗ trợ nhé.

  4. #4
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    0
    Mình gửi file đính kèm. Tuy nhiên, trong này, mình chỉ mới tính được tròn năm, còn số tháng lẻ thì không tính được cách nào để ra số tiền. Xin chỉ giáo.

  5. #5
    phucthinhlv Guest
    Trích dẫn Gửi bởi river1278
    Mình gửi file đính kèm. Tuy nhiên, trong này, mình chỉ mới tính được tròn năm, còn số tháng lẻ thì không tính được cách nào để ra số tiền. Xin chỉ giáo.
    Số tháng lẻ thì bạn dùng


    = số tháng làm việc/tổng số 12 tháng của năm kế tiếp.
    Cái đó không rõ bạn nhé, lương hiện tại thì có còn năm kế tiếp thì ko biết, có thể tôi hiểu sai bạn chuẩn lại cho đúng.

  6. #6
    Ngày tham gia
    Aug 2015
    Bài viết
    1
    Uh, làm cách này có vẻ công thức gọn hơn. Cảm ơn bạn.

  7. #7
    bichphuong Guest
    Ý mình là: ngày bắt đầu là 1/6/2008, ngày kết thúc tính lương là 1/202016, như vậy tổng số thời gian làm việc là 7 năm 8 tháng. Năm kế tiếp ở đây chính là năm thứ 8, nhưng chưa đủ 1 năm, mà chỉ được có 8 tháng.
    Nếu mình dùng công thức như thế này để tính tiền thâm niên thì có đúng không nhé:
    =IF(DATEDIF(A2,B2,"y")>5,((DATEDIF(A2,B2,"y")-5)&"%"+(DATEDIF(A2,B2,"ym")/12)&"%")*C2,0)

  8. #8
    linht1106k1 Guest
    Trích dẫn Gửi bởi river1278
    = số tháng làm việc/tổng số 12 tháng của năm kế tiếp.
    Cái này hơi khó hiểu. Có phải ý bạn là tỷ lệ: (số tháng lẻ/12)*mức PC năm?

    Nếu thế thì bạn cần tính số tháng làm việc trừ đi 60 (5 năm), sau đó nhân với mức phụ cấp theo tháng

    =(DATEDIF(A2,B2,"m")-60)*C2*1%/12

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •